Mua hàng online từ Trung Quốc về Việt Nam


Không cần sang Trung Quốc bạn vẫn nhập được hàng tận gốc? Đó chính là cách nhập hàng qua các website mua hàng Trung Quốc. Hiện nay, nhiều người mua hàng tìm đến các website này thay thế cho việc sang tận nơi tốn kém chi phí.

4 website được người Việt tìm đến nhập hàng phổ biến là Taobao, Tmall, 1688, Alibaba. Trên các website này, người mua hàng có thể nhập tìm kiếm mọi hàng hóa, nguồn hàng đa dạng, phong phú.

Bởi cách này có những ưu điểm như sau:

+ Tiết kiệm thời gian: Bạn sẽ không mất thời gian di chuyển sang Trung Quốc, không mất thời gian đánh hàng tại đất nước này.
+ Tiết kiệm chi phí: Không cần sang tận Trung Quốc sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá các khoản chi phí ăn ở, ngủ nghỉ, chi phí đi lại… như Cách 1 hoặc cách 2.
+ Ngay tại nhà vẫn có thể tìm nguồn hàng tận gốc. Trên các website tập trung hàng ngàn các nhà cung cấp, bạn có thể tìm kiếm dễ dàng chỉ trong vài thao tác chuột.
Tuy nhiên, cách này sẽ có một số nhược điểm như sau:

+ Khó thao tác trên các website Tiếng Trung
+ Khó trao đổi với nhà cung cấp do rào cản ngôn ngữ
+ Rủi ro khi thanh toán quốc tế: Đặc biệt, để thanh toán trên các trang như Taobao, Tmall, 1688 bạn sẽ cần có tài khoản ngân hàng Trung Quốc hoặc thẻ thanh toán Alipay… Mà đối với người Việt thì rất khó có thể sở hữu 2 loại thẻ này.
+ Khó vận chuyển hàng về Việt Nam: Ngoại trừ Alibaba có hỗ trợ vận chuyển hàng về Việt Nam. Thì Taobao, Tmall, 1688 đều không hỗ trợ. Mà hàng Alibaba thì vận chuyển khá lâu mới về tới tay người mua hàng. Do vậy, nếu nhập hàng bằng cách này, người mua hàng sẽ phải nhờ một bên trung gian vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.
Như vậy, có thể đây là cách giúp người mua hàng tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên cũng có những nhược điểm có thể khắc phục được bằng cách chọn nhà vận chuyển uy tín có thể giúp bạn một cách dễ dàng. Thì đây là cách nhập hàng tiết kiệm chi phí nhất cho người mua hàng.

TPK EXPRESS TRÂN TRỌNG!